Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Friday, June 8, 2012

Dioscorea mexicana ต้นกระดองเต่าเม็กซิกัน

Dioscorea mexicana
ต้นกระดองเต่าเม็กซิกัน ลักษณะมีโขดแข็งเป็นร่องลึก คล้ายกระดองเต่า กิ่งและใบเลื้อยเป็นเถา ในธรรมชาติเจ้าต้นกระดองเต่านี้จะอยู่ในป่าที่ร้อนชื้นมีร่มเงา ไม่แห้งแล้ง จากที่ลองเลี้ยงมาผมว่าดูแลง่ายครับ เลี้ยงแดดร่มรำไรจะแตกใบเลื้อยออกมามากเลยทีเดียว

ผมหาโครงเหล็กมาวางให้กิ่งและเถาของต้นกระดองเต่าเม็กซิกันเลื้อย และพันกับโครงเหล็ก เป็นร่มเงาธรรมชาติให้ตัวเค้าเองครับ เครื่องปลูกผมใช้ดินผสมกับหินภูเขาไฟ เน้นระบายน้ำได้ดีหน่อย ตอนนี้รากเลี้อยจนเต็มกระถางแล้วครับ รดน้ำทุกวันก็ยังไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts