Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Thursday, July 7, 2011

Aloe cafe ole

Aloe cafe ole หรือ Aloe well done
เรื่องชื่อนี้ผมก็ยังไม่แน่ใจครับ แต่เห็นมีเรียกอยู่ 2 ชื่อครับ มี Aloe Cafe Ole กับ Aloe well done ไปดูต้นจริงๆมาทั้ง 2 ชื่อแล้วก็หน้าตาคล้ายกันครับเหมือนกันมากเลย แต่ผมชอบชื่อ Aloe Cafe Ole มากกว่า เพราะว่า Aloe well done ชื่อไปพ้องกับตัว Aloe medium well done กันตัวผมเองสับสนครับ
Aloe Cafe Ole
 ลักษณะใบจบางมากและใบยาวแผ่ราบกับพื้น มีจุดกระจายเต็มใบ เลี้ยงแดดใบจะออกสีน้ำตาล
อโลตัวนี้ต้องเลี้ยงออกแดดหน่อยครับ จะได้สีส้มๆครับ ผมเลี้ยงร่มไปหน่อยก็ตัวเขียวแบบนี้แหละครับ
รูปจาก Ebay ครับ เรียก Aloe Cafe Ole

No comments:

Post a Comment

Popular Posts