Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Sunday, April 22, 2012

Aloe TBB. " Orange Aurora" อโลสวยๆที่ผสมในประเทศไทย

Aloe TBB. " Orange Aurora"
วันนี้ผมภูมิใจนำเสนออโลลูกผสมสวยๆ ในไทยซักตัวนึงครับ Aloe TBB. " Orange Aurora" อโลลูกผสมตัวนี้ผมได้ข้อมูลมาจากคุณ BANKKNAB ครับผู้ผสมไม้ตัวนี้ ข้อมูลที่สอบถามมา เป็นอะโลลูกผสมที่มีส่วนหนึ่งมาจากสาย Aloe KG. "Sunrise" และคาดว่าน่าจะมีส่วนของ DW เข้ามาด้วยจึงทำให้เกล็ดใบมีมาก และละเอียดมากครับ
เกล็ดหนามากสีก็ส้มสวย
ลักษณะ : สีใบตรงปลายหนามสีออกส้มอ่อนถึงส้มเข้ม พื้นใบถ้าเลี้ยงร่ม และน้ำเยอะจะออกเขียว  แต่ถ้าลดน้ำลงและเเสงแดดเพิ่มขึ้นพื้นใบจะออกสีค่อนข้างดำเเละเกล็ดออกสีส้มเข้ม

** Aloe TBB ขออธิบายอักษร TBB. หน่อยนะครับ คุณ BANKKNAB ใช้เป็นชื่ออะโลที่เลี้ยงและลูกผสมใหม่ของ BANKKNAB ทุกต้นนะครับ โดยในอักษรที่ใช้ย่อส่วนหนึ่งเป็นชื่อของผู้ผสมลูกอะโลที่ BANKKNAB รับมาเลี้ยงต่อครับ บวกกับชื่อนามสกุลคุณ BANKKNAB เองครับ

 
เห็นแบบนี้นักผสมอโลในบ้านเราคงต้องเปิดตัวอโลของตัวเองกันบ้างนะครับ ไม้ที่ผสมในไทยเราก็สวยไม่แพ้ไม้นอกเลย ไว้ท่านใดสนใจจะส่งข้อมูลอโลหรือไม้อวบน้ำที่ท่านผสมเองแล้วอยากจะแบ่งบันให้ท่านอื่นๆชม ก็ส่งรูปและข้อมูลมาที่ thaisucculents@hotmail.com ได้เลยนะครับผมจะทำข้อมูลเก็บไว้ในเวบให้ครับผม เป็นการช่วยเผยแพร่ไม้ใหม่ๆของนักผสมไม้และนักสะสมไม้อวบน้ำในไทยนะครับ

1 comment:

  1. Where can i get this Aloe , it is Great !

    ReplyDelete

Popular Posts