Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Tuesday, June 4, 2013

Aloe cj red valentine

Aloe cj red valentine
วันนี้มีอโลตัวใหม่ที่ผสมเองมาแนะนำครับ Aloe cj red valentine เป็นไม้ที่ผมผสมเอง ลักษณะเด่น หนามสีแดงสด ใบจะออกเป็นสีเขียวสดระยะนึงแล้วจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีแดง ใบจะมีสีแดงมากขึ้นเมื่อเลี้ยงออกแดด ต้นที่นำมาลงผมถ่ายตอนช่วงหน้าฝน เลยได้น้ำเต็มที่ทีเดียวและการเลี้ยงได้แดดแค่ 4 ชั่วโมงในช่วงเช้า ขาดเรื่องความเย็นของอุณหภูมิที่เป็นตัวขับให้สีของอโลให้แดงยิ่งขึ้น เพราะเลี้ยงในกรุงเทพคงไม่ได้อากาศหนาวเย็นแน่ สีที่ได้จึงออกมาแบบ 2 Tone อย่างนี้ .......

รูปถ่ายตอนช่วงหน้าร้อน
 สังเกตช่วงหน้าร้อนสีจะเข้มใบจะมีสีหม่นหน่อย ผิดกลับช่วงหน้าฝน ใบจะเขียวสดมากกว่าแต่ก็ยังมีสีแดงให้เห็นอยู่ชัดเจน...

No comments:

Post a Comment

Popular Posts