Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Saturday, May 21, 2016

Ariocarpus fissuratus cv. GODZILLA

Ariocarpus godzilla 
Ariocarpus  GODZILLA เป็นไม้ที่กำเนิดมาจาก Nursery ในญี่ปุ่น เริ่มแรกก็มาจากการผสม Ariocarpus fissuratus ซึ้งผมก็ไม่ทราบว่าผสมกันมายังไง ผสมมาเรื่อยจนได้  เป็น Ariocarpus fissuratus cv. GODZILLA  ซึ้งเป็นความลับคงไม่มีใครบอก 

ลักษณะที่เห็นชัด คือหน้าตาเหมือนบร็อคโคลี่ มีผิวขรุขระมาก 


ต้นที่ฟอร์มสวยๆ แค่เขียวๆก็หลายพันแล้วครับ ยิ่งต้นด่างก็แพงขึ้นไปอีก ถ้าไม่ใช่นักสะสมคงไม่กล้าซื้อกันแน่ เพราะราคาแพงนั้นเอง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts