Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Sunday, February 6, 2011

Aloe Sean’s Red

Aloe Sean’s Red
รูปต้นแม่จากคุณ boat ครับ เสียสละเวลาไปถ่ายรูปเอามาให้ดูเป็นตัวอย่างครับ ว่าเลี้ยงในไทยก็งามได้ครับ
Aloe Sean’s Red ตัวใหม่ต้นเล็กครับ

Aloe Sean’s Red ตัวเก่าต้นเล็กครับ
ตอนต้นยังเล็กอยู่สีและลายยังไม่ชัดเท่าไหร่ กว่าจะดูเข้าเค้าว่าเป็นอะไรก็ต้นใหญ่หน่อยด้านหลังใบจะมีเกล็ดหนามสีแดงเต็มเลย ดู ลักษณะจะคล้าย Aloe kg 14 แต่ Aloe Sean’s Red ข้อระหว่างลำต้นสั้นกว่าใบก็สั้นกว่า และขนาดเล็กกว่า ตัว kg 14 ไม่มีเกล็ดหนามขึ้นเยอะและชัดเจนเท่ากับ Aloe Sean’s Red ขนาดต้นที่ผมมี ผมก็ว่าคล้ายตัว Kg 14 เหมือนกัน แต่ต้นเล็กกว่า


 Aloe Sean’s Red ต้นแม่ เห็นเกล็ดหนามด้านหลังชัดเจน
รูปจากต่างประเทศครับ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts