Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Thursday, May 5, 2011

Aloe somaliensis

Aloe somaliensis
ไปเจอมาครับ ลายและรูปทรงคล้ายๆ Aloe jucunda แต่รู้สึกว่าต้นจะมีขนาดใหญ่และใบยาวยื่นออกไปมากกว่า Aloe juncuda

12 comments:

  1. ผมมีเจ้าต้นนี้อยู่ต้นเหมือนกันครับ ชอบสีของเขาครับ และลายสุดยอด ตอนซื้อมาใหม่ ๆได้มาในชื้อ Aloe hemmingii แต่พอเริ่มเลี้ยงและศึกษา aloe มากขึ้นจึงต้องร้องอ่อ ว่ามันไม่ใช่ Aloe hemmingii แต่อย่างไรก็ชอบเขาอยู่ดีครับ

    ReplyDelete
  2. ตัวธรรมดาผมก็ชอบหลายตัวครับ พอเค้าต้นใหญ่มันจะสวยมากเลย ไม่แพงก็สวยได้

    ReplyDelete
  3. ครับ หลัง ๆ เริ่มมองตัวธรรมดาเพราะสบายกระเป๋า555 แต่เจ้า Aloe hemmingii ก็สวยบาดใจจริง ๆ ครับ ต้องหามาสักต้นสะเเล้วละครับ

    ReplyDelete
  4. คุณBANKKNAB เจ้า hemmingii มันเป็นลูกผสมจาก เจ้า somalensis รึเปล่าอ่าครับ แบบที่บ้านผมก็มี 1 ต้น ฟอร์มจะคล้าย somalensis แต่ ใบจะกว้างกว่าอะครับ

    ReplyDelete
  5. เจ้าตัวนี้ผมก็มีอยู่หนึ่งกอครับ เห็นลายมันสะดุดตา+ราคาย่อมเยาว์ จึงได้มาเป็นอะโลต้นแรกๆของบ้านครับ เมื่อวันก่อนเจ้าเมี๊ยวที่บ้านมันวิ่งขนใบหักมาหนึ่งใบ จึงได้รุ้ว่าเจ้าต้นนี้ ยางสีม่วงเหรอครับ แล้วอะโลมียางสีอะไรบ้างเหรอครับ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  6. ตัวนี้ก็เป็นตัวแรกๆที่ผมมีครับ เพราะถูกดี 555.... เลี้ยงง่ายแถมแตกกอเก่งเลี้ยงเป็นกอใหญ่ก้อสวยไม่แพ้อโลตัวแพงๆเหมือนกันครับ

    ReplyDelete
  7. สนใจตัวนี้จัง ชอบมาก

    ReplyDelete
  8. สีอ่อน เข้ม สลับ สวยดีครับ

    ReplyDelete
  9. ลายสวยจังค่ะ อยากมีไว้ครอบครองบ้างจัง

    ReplyDelete
  10. ลายตัวนี้สวยจริงๆค่ะ ... เอ้อมุมบนขวา 2 รูปบน เป็นกระถางใช่มั้ยค่ะใช้ปลูกอะไรค่ะ^_^

    ReplyDelete
  11. เจ้า Aloe hemmingii กับAloe somaliensis มีความต่างกันตรงไหนบ้างอะครับ ดูคล้ายกันมากๆ ทั้งหลังใบและหน้าใบ มีกี่จุดครับที่ต่างกัน

    ReplyDelete
  12. เท่าที่สังเกคูก็ดูทรงเค้าต่างกันนะครับ Aloe hemmingii ฐานใบกว้างกว่า ส่วน Aloe somaliensis ใบจะยาวกว่าเห็นได้ชัดครับ แต่บางตัวอาจเป็นลูกผสมทำให้ทรงดูแปลกครับ

    ReplyDelete

Popular Posts