Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Monday, July 4, 2011

Aloe deltoideodontha

 Aloe deltoideodontha
 เป็น Aloe hybrid ที่ผมชอบมากอีกตัวครับ ถึงหนามจะไม่เยอะแต่ลายใบสวยมากครับ ลายใบขาวตัดกับสีเขียวเหมือนหิมะเลย ตอนได้มาถามว่าชื่ออะไร คนขายก็ไม่รู้ แต่บอกว่าผสมกับ Aloe Doran Black ผมเลยเลยมาหาว่าน่าจะผสมกับอโลอะไร ก็ไปลงที่ Aloe Flurry เพราะดูรูปทรงและการออกดอกจะลักษณะเหมือน Aloe Flurry มาก สรุปก็ยังหาชื่อไม่ได้ครับ แต่เดาไว้ก่อนว่าน่าจะใช่ Aloe flurry X Aloe doran black
ลายใบก็สวย รูปทรงก็สวยมากครับ

2 comments:

  1. เห็นแล้วไม่มีอะไรจะกล่าวเรยค่ะ อื้ม..สวยอ่ะ เขียวสดจิง อยากได้ๆ 555 ขอบคุณที่นำมาให้ชมค่ะ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากครับ จริงๆมีหน่อแบ่งครับ แต่ตอนนี้กำลังติดดอกเลยครับ เลยไม่อยากแยก เดี๋ยวคงจะได้ผสมกับตัวอื่นๆ ที่รออยู่ครับ

    ReplyDelete

Popular Posts