Wellcom to Thai Succulents - ยินดีต้อนรับสู่เวบไทยซัคคิวเล้นท์นะครับ

Thai - Succulents
ผมทำ Blogger ขึ้นมาเพื่อต้องการติดชื่อให้กับต้นไม้ที่ผมเลี้ยงหรือได้พบมา ซึ้งผมเองเริ่มต้นจากการชอบไปซื้อต้นไม้มาเลี้ยงดูเล่น และหลายๆครั้ง ตัวผู้ขายเองยังไม่รู้ชื่อของต้นไม้ที่ขายเลย ผมจึงลองพยายามหาชื่อต้นไม้เองใน Internet และพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกัน เพราะมีหลายสกุลและยังสามารถจะจำแหนกตามลักษณะย่อยอีก ซึ้งให้จำเองทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยคิดว่างั้นผมก็ติดชื่อให้ต้นไม้ใน Blogger เลยดีกว่า เพื่อให้คนอื่นที่สนใจเหมือนกันได้ใช้ค้นคว้าข้อมูลเบื้องต้นของกระบองเพชรและไม้อวบน้ำต่างๆ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแก้ไขให้ถูกต้องที่สุดครับ
By : Lee
thaisucculents@hotmail.com
thaisucculents@gmail.com

Monday, November 21, 2011

Euphorbia francoisii crassicaulis

Euphorbia francoisii crassicaulis
ช่วงนี้ผมกำลังเห่อไม้ที่มีใบสวยๆอยู่ตัวหนึ่งครับ นั้นก็คือ Euphorbia francoisii crassicaulis เป็นไม้มีโขดด้วยครับ เลี้ยงง่าย ด้วยความที่เค้ามีความหลากหลาย ทั้งทางด้านลักษณะและสีสันที่สวยงาม สามารถทำให้เกิดการพัตนาไปได้ไม่รู้จบ จนได้ลูกไม้ที่มีสีสันแปลกตาได้มากมาย เลยทำให้ผมหลงรักเลยที่เดียว มาดูความสวยของเค้าบางส่วนกันดีกว่าครับ

มีกระดูกใบชัดเจน ใบเป็นคลื่นเลยครับ สวยไปอีกแบบ
 ช่วงนี้ผมก็พยายามเก็บไม้สวยๆไว้ทำข้อมูล และลองหัดผสมด้วยครับ
สีออกแดงชมพูน่ารักทีเดียว

ทรงเป็นกอ ใบเขียว กระดูกใบสวยๆ

สีออกขาว น่าเก็บสะสมอีกแบบ
ไม้ต้นเดียวกันผสมบางที่อาจจะไม่ได้เหมือนกันทุกต้นนะครับ มีความแปลกให้ลุ้นอยู่เสมอ ขอขอบคุณพี่ที่เคารพท่านหนึ่งครับ ที่ช่วยสอนและแนะนำความรู้เกี่ยวกับไม้ตัวนี้ครับ เป็นอาจารย์น่าจะได้ครับ (ไม่ประสงค์ออกนาม) ไว้เดี๋ยวจะเอาข้อมูลมาเพิ่มเติมให้เรื่อยครับ กำลังสนุกเลย

No comments:

Post a Comment

Popular Posts